Thực hiện kế hoạch dạy học số 32/KH- TrTH&THCS ngày 24 tháng 08 năm 2022 của trường TH&THCS Kỳ Hoa.
Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 3 của Trường TH&THCS Kỳ Hoa,
Vào 14h ngày 31/03/2023 tổ 4,5 phối hợp với cán bộ phụ trách thư viện xây dựng kế hoạch chuyên đề: “Các phương pháp giới thiệu sách ở trường tiểu học để học sinh yêu sách và đến với Thư viện”
Về tham dự chuyên đề có:
- Thầy giáo Nguyễn Viết Lộc - Phó hiệu trưởng nhà trường
- Cô giáo Phan Lệ Thúy - Tổ trưởng tổ 4,5
- Cô giáo Hà Thùy Dung - Cán Bộ thư viện, cùng toàn thể các đ/c giáo viên khối Tiểu học.
Như chúng ta đã biết đọc sách luôn là cách tốt nhất để làm giàu vốn từ vựng của con người, là cơ sở hữu ích cho việc nâng cao trí thức, hiểu biết, tạo dựng sự vững chắc trong toàn bộ hệ thống kiến thức, nhận biết của mỗi con người.
Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả, giúp học sinh tìm“Các phương pháp giới thiệu sách ở trường Tiểu học để học sinh yêu sách và đến với Thư viện”, làm thế nào để tạo thói quen đọc sách và hình thành văn hóa đọc cho học sinh.
Cô giáo Phan Thị lệ Thúy – Tổ trưởng - Đã triển khai chuyên đề.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu – GVCN lớp 5C – Lên lớp 01 tiết dạy “ Đọc và chia sẻ sách”.
Qua việc triển khai chuyên đề và lên lớp của 02 cô giáo đã đem đến cho các em những phương pháp rất phù hợp đối với lứa tuổi học sinh Tiểu học.
Qua chuyên đề nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh thêm yêu thích đọc sách, biết trân quý sách, hình thành thói quen đọc sách, từ đó gây dựng phong trào đọc và làm theo sách.
Nhằm giúp giáo viên định hướng được các phương pháp giới thiệu sách, đa dạng hình thức giới thiệu, chọn các loại sách phù hợp để giới thiệu cho học sinh.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG TIẾT CHUYÊN ĐỀ
Phần khởi động
Học sinh chia sẻ sách
Học sinh chia sẻ sách
Phần đọc cá nhân
Người viết: Nguyễn Thị Thanh Huyền – GV Tổng phụ trách Đội